Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Real trước tháng Tư: Muôn vàn gian khó

Thực tế mỗi mùa giải trên khắp châu Âu đều cho thấy, bất kì đội bóng lớn nào cũng bị ảnh hưởng bởi lịch thi đấu dày đặc, tùy theo mức độ khác nhau. Chẳng nói đâu xa, trường hợp của Barca là một minh chứng điển hình. Đội bóng xứ Catalan vốn thắng như chẻ tre trước đó đã từng phải hụt hơi hồi giữa tháng Hai khi mật độ ra sân rất khủng khiếp. Thế nên cũng thật dễ hiểu nếu như lúc này các madridista hay cả HLV Mourinho bắt đầu cảm thấy ái ngại cho chặng đường phía trước của “kền kền trắng”.
Theo đó, trong tháng 4 Real sẽ đá tổng cộng 7 trận (bắt đầu từ ngày mùng 3, kết thúc vào ngày 24). Như vậy trung bình các học trò của Mourinho phải thi đấu với mật độ 3 ngày/1 trận. Phong độ ở tháng Ba của Real là rất tốt thế nhưng đó không phải là cơ sở đủ vững chắc để họ tiếp tục bay cao. Đơn giản một lẽ, các đối thủ mà Los Blancos chuẩn bị phải đương đầu đều thuộc hàng khủng. Thử thách đầu tiên đối với Real mang tên Tottenham. Đương nhiên xét về thực lực (và cả khao khát), đội bóng Hoàng gia nhỉnh hơn Spurs khá nhiều. Song nên nhớ đội bóng của Harry Redknapp vẫn đang được đánh giá rất khó lường tại Champions League khi họ từng đánh bại cả Inter (ở vòng bảng) lẫn AC Milan (vòng knock-out). Vả lại trận lượt đi sẽ diễn ra tại Bernabeu, đó được coi là chút lợi thế cho đại diện nước Anh trong việc toan tính đối sách.

Real trước tháng Tư: Muôn vàn gian khó, Bóng đá, Real, Real Madrid, ken ken trang, hlv mourinho, champions league, la liga

Thầy trò Mourinho sẽ vượt bão thành công?
Ngay sau hai cuộc thư hùng với Tottenham, Real sẽ có hai trận “Siêu kinh điển” với Barca (1 tại lượt về La Liga vào ngày 17, 1 tại trận Chung kết Cup nhà Vua vào rạng sáng ngày 21). Nếu giành quyền đi tiếp vào Bán kết thì ít nhiều “kền kền trắng” sẽ có sự hưng phấn về tinh thần để đối chọi với đại kình địch, ngược lại khó khăn với họ càng trở nên chồng chất hơn mà 90 phút tại Bernabeu hồi tháng 11 năm ngoái đã cho thấy điều này (dù Real chơi cực hay nhưng đã thảm bại tới 0-5 trước Barca). Ngoài ra, chuyến hành quân tới sân San Mames của Athletic Bilbao và sân Mestalla của Valencia cũng tiềm ẩn nhiều chông gai với Real.
Chờ tài phép Mourinho
Hơn ai hết Mourinho hiểu rõ nhất và âu lo nhất về phong độ thời gian tới của Real. Thế nên việc “người đặc biệt” có dựng lên chuyện cậu học trò cưng Ronaldo tái phát chấn thương và cần vài tuần nghỉ ngơi nhằm tránh thực hiện nghĩa vụ tại ĐTQG Bồ Đào Nha hay không thì cũng chẳng làm ai ngạc nhiên. CR7 khỏe mạnh, đó là điều Mourinho rất cần dù thời gian qua Real vẫn sống khỏe khi cựu cầu thủ của MU vắng mặt (hoặc đá không thật tốt như trận gặp Lyon tại Champions League và Atletico Madrid tại La Liga).
Ngoài ra những sự khích lệ tinh thần tới các cầu thủ và đặc biệt là khả năng ứng biến ở mỗi trận đấu của Mourinho cũng rất cần phát huy mạnh mẽ. Trong khó khăn, Real có thể tìm tới bến bờ vui (xa hơn là giành những vinh quang vào cuối mùa), ấy mới xứng đáng nhận được những lời ngợi ca…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét