Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

"Cuộc chiến" cực hot của con trai - con gái trên Facebook!

Suốt mấy ngày vừa rồi, trên Facebook rộ lên một “trò chơi bí mật” rất gây tò mò. Điều đặc biệt là hai đội chơi to oành tham gia trò này lại chính là hai phe: con gái và con trai nhé!
Tự dưng các nàng mê mẩn "rượu"
Thử tưởng tượng xem, một buổi sáng thức dậy, lên Facebook, và bạn ngã ngửa khi thấy cô bạn gái của mình viết status: “Mình đang uống Redbull, nhưng cực kì muốn một cốc Gin cơ.” Không chỉ vậy, dạo qua một loạt các bạn bè khác, bạn cũng thấy những status đầy rẫy “Vodka”, “Whisky, “Gin” và “Chivas”… Và tất cả những status đó đều là của các bạn gái! Điều gì đang xảy ra vậy?
Những status khiến các chàng trai giật mình và cực kì tò mò
Bất ngờ có, ngạc nhiên có và tò mò thì rất nhiều - đó là những cảm xúc mà các boy trải qua khi đọc được những status đầy “bí hiểm” của các nàng. Hỏi nhau thì ai cũng không biết, mà hỏi các nàng thì chỉ nhận được những cái nháy mắt và lắc đầu đầy tinh quái, các chàng trai chỉ biết than vãn và đặt câu hỏi “Tại sao? Gì thế?” mà thôi:

Các boy gần như “bất lực” trước trò chơi quá bí hiểm của phe con gái
 Sự thực là như thế nào nhỉ?
Cho đến hôm nay, khi “trò chơi bí mật” đã… được bật mí rất nhiều - các nàng thường không kìm lòng được khi con trai năn nỉ đâu - hội con gái chúng tớ mới chính thức công bố “luật chơi” cho con trai biết nhé! Trò chơi rất đơn giản này được phát động hàng năm, phổ biến từ 2009, các bạn gái sẽ bí mật truyền nhau một thông điệp ngắn gọn thông qua công cụ Messages của Facebook, rồi post một status đặc biệt lên tường của mình. Trò chơi này ban đầu vốn là của teen nước ngoài, nhưng chỉ cần một vài bạn gái dịch sang Tiếng Việt và bắt đầu gửi thông điệp thì tốc độ lan truyền của nó sẽ đi siêu nhanh. Mục đích của trò chơi là nhằm ủng hộ tinh thần phòng tránh bệnh Ung thư vú ở nữ, và đồng thời để khẳng định sức mạnh của nữ giới.
Năm ngoái, chủ đề là màu "áo chip", khiến cho phe con trai phải thắc mắc nhiều ngày liền tại sao toàn bộ bọn con gái lại ngẫu nhiên post toàn tên màu sắc như vậy. Năm nay, các bạn gái nói về mối quan hệ tình cảm, nhưng bằng cách đặc biệt bí mật thông qua việc sử dụng tên các loại đồ uống. Mỗi bạn khi nhận được tin nhắn (message) sẽ post tên loại đồ uống phù hợp với tình trạng quan hệ của bạn đó lên Facebook, và tiếp tục bí mật gửi tin nhắn tới tất cả các bạn nữ mà bạn đó biết. “Danh sách” các loại đồ uống là đây:
Redbull: tôi đang có bạn trai
Beer: tôi đã có gia đình
Champagne: tôi đã đính hôn
Vodka: tôi là "người thứ ba"
Sprite: tôi không thể tìm đc Mr.Right
Whisky: tôi độc thân nhưng rất vui vẻ với bạn bè
Liquor: tôi ước gì tôi còn độc thân
Rum: tôi là người rất “dễ dãi”
Gin: tôi muốn lấy chồng!
Các teen girl Việt tinh nghịch còn thêm một số loại rượu vào “menu” này. Càng lan ra xa, danh sách các loại rượu trong menu càng tăng lên:
Tequila: tôi đang hẹn hò
Chivas: tôi có bạn trai rồi, nhưng mọi chuyện phức tạp phết đấy
Nước Cam Vắt: tôi đang độc thân và rất cô đơn
Sting Dâu: tôi muốn làm “chuyện ấy” (các girl nhà mình cũng ghê gớm nhỉ  )
Và các chàng trai phản ứng lại ra sao?
Nếu như ở nước ngoài, các teen boy chỉ dừng lại ở mức thắc mắc và cười ồ khi biết “trò chơi bí mật” này của các nàng, thì con trai Việt lại lém lỉnh hơn rất nhiều bằng cách… bí mật tạo ra một luật chơi tương tự, nhưng là với thuốc lá nhé (và hội con trai đưa ra lí do rằng mục đích của họ là “phòng chống thuốc lá”) 
Vinataba: bọn con gái thật là rắc rối!
Esse: tôi muốn có người yêu
555: tôi đã có gia đình
Malboro: tôi quá nhiều nàng bám theo
Caraven: tôi độc thân và tôi cũng chẳng cần có người yêu
Black captain: ước gì mình lại được độc thân
Thăng Long: đã có người yêu
(Và còn vô số những loại khác mà các boy tự thêm vào danh sách )
Vậy là chúng ta có một loạt các status Facebook của các chàng trai:


Và đến lượt con gái lại bắt đầu xôn xao: “Trò chơi của bọn con trai có nghĩa là gì đấy, tò mò quá đi mất!”  “Cuộc chiến ngầm” giữa con gái và con trai trên Facebook thật vui nhộn phải không, lại còn đúng dịp Valentine nữa chứ! Xuất phát từ mục đích ý nghĩa và nhân văn, nhưng trò chơi này đã vượt ra cả giới hạn đó, để chứng tỏ rằng con gái và con trai vẫn còn… ham chơi và thích nghịch ngầm lắm lắm!
*Vấn đề rượu và thuốc lá trong bài hoàn toàn nhằm mục đích phản ánh tin tức và minh họa. Chúng tớ không khuyến khích các bạn uống rượu và hút thuốc lá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét