Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Đón xem Tân Thiếu Lâm Tự tại www.vuaphim.net

Bộ phim chiếu rạp đã có tại www.vuaphim.vn


TT - Những cái tên Lưu Đức Hoa, Thành Long, Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng cùng huyền thoại Thiếu Lâm tự đã là bảo chứng cho sự hấp dẫn khó chối từ của phim Tân Thiếu Lâm tự và khán giả đã không thất vọng.
Lưu Đức Hoa (trái) và Thành Long trong phim Tân Thiếu Lâm tự - Ảnh do BHD Star Cinema cung cấp
Bối cảnh của phim là những năm 1920, khi nhà Thanh sụp đổ, Trung Hoa lâm vào cảnh huynh đệ tương tàn.
Đây cũng là lúc xuất hiện những người da trắng đến phương Đông, mang vũ khí từ thế giới văn minh đến để đổi lấy những bảo bối Trung Hoa.
Tổng tư lệnh Hầu Kiệt (Lưu Đức Hoa) là một trong số các vị tướng luôn đa nghi và tàn ác nên chỉ muốn giết chết đối thủ trước khi rõ trắng đen bởi anh ta cho rằng họ còn sống thì “ta không ngủ yên”.
“Lấy oán báo oán, oán chồng chất”, Hầu Kiệt đã phải trả giá quá đắt cho những âm mưu của mình.
Khán giả cũng mãn nhãn với những màn kung fu đẹp mắt dù quen thuộc của những vị sư chùa Thiếu Lâm đã đồng hành với điện ảnh Trung Hoa mấy chục năm nay như một thứ đặc sản khó thay thế.
Và dù xuất hiện như một khách mời đặc biệt (vì không đảm nhận vai chính) nhưng Thành Long với khả năng hài hước thiên phú đã diễn tả một anh đầu bếp hiền lành nhưng lại rất mạnh mẽ khi phải cùng các chú tiểu đối mặt với kẻ thù.
Đã có hơn 3.000 phim lấy Thiếu Lâm tự làm đề tài (kể từ bộ phim đầu tiên năm 1950), hơn nửa thế kỷ trôi qua, năm 2011 Tân Thiếu Lâm tự của đạo diễn Trần Mộc Thắng một lần nữa cho thấy những câu chuyện phim liên quan đến chùa Thiếu Lâm - một nơi khai sinh võ thuật (Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm) chưa bao giờ ngưng hấp dẫn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét