Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

"Ma men" biến học sinh thành... quỷ



"Bữa tiệc" của những tên "quỷ râu xanh"
Một buổi chiều cuối tháng 3/2010, sau khi tan học về, một nhóm học sinh gồm Lê Đức Trí, Nguyễn Minh Tiến, Bùi Thanh Liêm, Lê Hùng Phong, Phan Minh Phong; Trần Thị Kiều My, Nguyễn Thị Lệ Hằng, Nguyễn Thị Hồng Oanh và Đặng Thị M.T (đều là học sinh cùng lớp 10 Trường THPT Ngô Mây, huyện Phù Cát, Bình Định) rủ nhau vào quán nhậu bình dân tại khu An Thọ, thị trấn Ngô Mây... để "lai rai cuối tuần".
Trong lúc cao hứng, nhớ đến bậc đàn anh, Minh Tiến rút di động gọi mời Hà Trọng Dũng đến dự... cho thêm phần rôm rả. Có lẽ không chịu nổi mùi khói thuốc lá và men rượu, M.T rời bàn tiệc, "tạm lánh" ra ngoài quán ngồi. Không thấy bạn đâu, Kiều My chạy ra ngoài tìm và đã kéo M.T trở lại bàn nhậu. Cả nhóm thống nhất áp dụng "luật bàn nhậu": phạt M.T phải uống cạn 2 ly rượu, loại ly thuỷ tinh lớn... Chỉ một lát sau, M.T gục ngay giữa bàn nhậu!
Gần 20h tối, tiệc tàn, ai về nhà nấy. Hà Trọng Dũng xung phong dùng xe mô tô chở M.T ra vườn hoa Bảo tàng. Vì M.T say mềm, không ngồi vững trên xe máy, nên Dũng nhờ Lê Đức Trí, ngồi sau ôm T...
Trên đường chở M.T đi, trong đầu Hà Trọng Dũng xuất hiện một ý đồ đen tối. Ngay lập tức, Dũng bảo Lê Đức Trí tách khỏi nhóm bạn và chở M.T đến Trường Mẫu giáo thuộc khu phố An Hành Tây, thị trấn Ngô Mây. Buổi tối, khu vực này rất thưa người qua lại. Tại đây, cả hai dìu M.T đặt nằm trên hè, lúc nay cô bé ở trạng thái bất tỉnh... Hà Trọng Dũng bảo Trí ra ngồi trông xe mô tô, còn y bắt đầu giở trò thú tính với M.T. Thực hiện xong hành vi đồi bại, Dũng ra xe, bảo Trí vào tiếp tục "hành sự"... Khi vào, thấy M.T trở mình, Trí ngần ngại chưa hành động. Trong lúc ấy, Dũng phóng xe đi mua thuốc lá. Trên đường đi, hắn rút di động gọi Nguyễn Minh Tiến và Trần Hữu Duy đến "xơi" M.T..
Khi đồng bọn kéo đến đông, sợ bị lộ, Dũng và Trí tìm cách chuyển địa điểm. Cả nhóm chở M.T về nhà cũ của Trí tại xã Cát Trinh. Trên đường đi, một lần nữa, Hà Trọng Dũng móc điện thoại di động, gọi đồng bọn gồm Lê Tuấn Vũ, Đặng Thế Quốc, Lê Trung Toàn, Trần Văn Quốc, Nguyễn Thanh Hải... kéo nhau đến nhà Trí. Tại đây, bọn chúng đặt M.T lên chiếc giường kê ở trong buồng... Lúc này, M.T vẫn say mèm, nằm bất động. Thế rồi Hà Trọng Dũng, sau đó là Đặng Thế Quốc, Lê Tuấn Vũ, Lê Trung Toàn thay nhau hãm hiếp M.T. Trong lúc đồng bọn "hành sự", cả nhóm đứng xem và cổ vũ. Lê Trung Toàn còn dùng diện thoại di động quay M.T loã lồ nằm trên giường...
Chưa dừng lại ở đó, Dũng còn tiếp tục gọi thêm đồng bọn gồm Trần Hữu Duy; Nguyễn Minh Tiến; Nguyễn Chí Tuyến đến nhà Trí với mục đích hãm hại M.T. Lúc này, M.T đã tỉnh dần và tiếp tục bị Lê Đức Trí ép quan hệ tình dục. Sau đó, Nguyễn Chí Tuyến cũng định giở trò đồi bại, nhưng bị M.T phản ứng quyết liệt bằng cách cắn vào tay của Tuyến và la lớn. Hoảng sợ, nhóm của Dũng bỏ chạy khỏi hiện trường.
Hình phạt còn quá nhẹ
Sự việc đau lòng đó, gia đình M.T đã làm đơn tố cáo các đối tượng trên với cơ quan công an. Ngày 6/1/2011, TAND huyện Phù Cát đưa bị cáo Hà Trọng Dũng và đồng bọn ra xét xử sơ thẩm. Phiên tòa thẩm phán Võ Trung Trực làm chủ tọa. HĐXX nhận định: "Hành vi của các bị cáo Hà Trọng Dũng, Đặng Thế Quốc, Lê Tuấn Vũ, Lê Trung Toàn, Nguyễn Chí Tuyến và Lê Đức Trí là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đã lợi dụng sự say rượu của Đặng Thị M.T không thể tự vệ được để giao cấu trái ý muốn của M.T. Do đó các bị cáo đều phạm tội với tình tiết tăng nặng, định khung là nhiều người hiếp một người theo quy định tại điểm c; khoản 2, điều 111 Bộ luật Hình sự...".
Cùng bị truy tố, xét xử về tội Hiếp dâm, 6 đối tượng gồm Tuyến, Trí, Toàn, Quốc, Vũ, Dũng bị xử phạt từ 2 đến 7 năm tù giam, riêng Tuyến được hưởng án treo. Các bị cáo khác gồm Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Minh Tiến, Trần Hữu Duy, Trần Văn Quốc đều bị phạt 9 tháng tù không giam giữ cùng về tội Không tố giác tội phạm! Về dân sự, Toà chỉ buộc các bị cáo đã thực hiện hành vi hiếp dâm T phải bồi thường cho nạn nhân 7 triệu 300 ngàn đồng!
Ngay sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc, gia đình nạn nhân đã làm đơn kháng cáo. Ông Đặng Văn Th., bố nạn nhân M.T cho biết: "Từ khi bị xâm hại đến nay, M.T tinh thần bất ổn, như người tâm thần. Khi đến, bị bạn bè trêu ghẹo nên cháu nhiều lần bỏ học. Lúc nào gia đình tôi cũng như đang có tang, nguy hiểm hơn, nhiều lần M.T đòi tự tử, khiến vợ chồng tôi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ".
Theo ông Th., hình phạt mà Tòa án cấp sơ thẩm dành cho các bị cáo, những kẻ đã làm hại đời con gái ông là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội của bọn chúng. Trong đơn kháng cáo, gia đình ông đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm sẽ có mức hình phạt nghiêm khắc hơn để răn đe các kẻ khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét