Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Làm thế nào để tạo xem tài liệu riêng của cá nhân của bạn (Giống như Scribd hoặc Google Books)


Giống như hầu hết mọi người, tôi có một số lượng lớn các tài liệu cá nhân trong một loạt các định dạng (PDF, Excel, Word, RTF, PowerPoint, vv.) Đối với người dùng điển hình, tổ chức các tài liệu này trong một của tôi "thư mục tài liệu và có MS Office / Open Office / Adobe Acrobat được cài đặt chỉ đơn giản được công việc làm. Tuy nhiên, tôi đã được tìm kiếm một số loại "Web 2.0" giải pháp để xem các tài liệu của tôi trong khi tôi đang trên đường đi. Và, kể từ khi tôi quản lý tri thức dựa trên web , tôi muốn một cách để trình duyệt và các văn bản cá nhân nhúng trực tiếp trong tiếng Việt của tôi mà không cần bất kỳ phần mềm đặc biệt.
Tôi đã ấn tượng với các dịch vụ như Scribd (nghĩ YouTube cho tài liệu). Hầu hết mọi người có thể đã được sử dụng Scribd, nhưng trong trường hợp bạn không, dịch vụ này cho phép bạn tải lên các tài liệu của bạn (nhiều định dạng được hỗ trợ) và xem chúng trực tuyến trong định dạng Flash. Vẻ đẹp của dịch vụ này là bạn cũng có thể chia sẻ tài liệu và nhúng trực tiếp bên trong bạn website / blog / wiki. Trong khi điều này hoạt động rất lớn đối với một số loại chia sẻ tài liệu, nó không thực sự thích hợp để tải lên toàn bộ bộ sưu tập của tôi về tài liệu (đặc biệt là kể từ khi nhiều chứa thông tin cá nhân). Vì vậy, tôi quyết định tìm ra cách để tạo của riêng tôi lưu trữ tài liệu / sách xem như Scribd hoặc Google Books .
Ví dụ
Các nhúng tài liệu sau đây trình duyệt đã được thực sự khá thẳng về phía trước để thực hiện. Tóm lại, người xem có một tập tin PDF được chuyển đổi sang Flash (sử dụng SWFTools - pdf2swf), và sau đó sử dụng một trình xem flash nguồn mở được gọi là FlexPaper để giúp việc điều hướng.
Các thanh điều hướng là khá dễ dàng. Bạn có thể trang lên / xuống, đi trực tiếp tới một trang nhất định, phóng to, in ấn, và thậm chí chọn một chế độ thumbnail. Nó hiện đang thiếu khả năng xem toàn màn hình,tìm kiếm(Kiếm được JUST thêm vào phiên bản 1.1 ) hoặc lựa chọn văn bản, vì vậy tôi tạo ra tùy chọn bổ sung để xem trong HTML (sử dụng wvHtml) và xem toàn bộ khung màn hình.
Open Source Để cứu hộ The
Khi tôi lần đầu tiên bắt đầu khám phá cách để xem tất cả tài liệu trong một giao diện web, tôi đã không bước đầu tập trung vào flash. Tôi figured nó sẽ là quá khó để có cái nhìn sản phẩm cuối cùng như Scribd (tôi đã sai). Vì vậy, tôi đánh giá một số Linux tiện ích dòng lệnh để chuyển đổi tài liệu khi đang bay.Sau đây là một danh sách khá của ứng dụng có thể giúp đỡ với bất kỳ nhu cầu chuyển đổi của bạn:
  • wvWare - Một thư viện để chuyển đổi tài liệu Word. Các tiện ích tôi được sử dụng nhất là wvHtml để chuyển đổi từ. Doc trực tiếp. Html.
  • xlHtml - Chuyển đổi các bảng tính Excel để HTML.
  • PDFtoHtml - Chuyển đổi tài liệu PDF sang HTML
  • UnRTF - RTF Chuyển đổi văn bản hoặc HTML
  • SWFTools - Một bộ sưu tập các tiện ích để tạo ra và làm việc với SWF (Flash) các tập tin
Có vẻ như một số cách thức để chuyển đổi giữa các định dạng khác nhau bằng cách sử dụng Open Office trên dòng lệnh (ví dụ JODConvert, PyODConverter, Unoconv, vv.) Tuy nhiên, tôi đã không được dành thời gian đánh giá các phương pháp tiếp cận kể từ khi thiết lập hiện tại của tôi có vẻ là làm việc khá tốt.
Dự án DocBrowser

Tôi đưa ra một sơ bộ tài liệu rất Browser nguyên mẫu tại http://eric-blue.com/projects/docbrowser/ . Giao diện sử dụng JQuery  JQueryFileTree để làm cho toàn bộ thư mục tài liệu có sẵn cho các trình duyệt giống như Windows Explorer.
Các cửa sổ xem doc sử dụng giao diện dựa trên Flash như iFrame trên cho tất cả các tài liệu PDF.. Và, các kịch bản chuyển đổi sẽ làm cho sản lượng trong HTML theo kiểu doc (.. Doc, xls,. Rtf) bằng cách sử dụng các công cụ được liệt kê ở trên. Tôi thậm chí thêm hỗ trợ cho tâm mindmaps Manager bằng cách sử dụng dựa trên web của tôi xem Mindmap để làm chuyển đổi thành FreeMind flash trên bay.
Nói chung, tôi rất vui với kết quả cuối cùng. Tôi đã thiết lập một phiên bản tùy biến của trình duyệt tài liệu để chạy trên máy chủ web cá nhân của tôi ở nhà. Tôi có thể bây giờ thành công xem tài liệu của tôi từ máy tính xách tay của tôi trong khi tôi đang trên đường, và tôi đã có thể nhúng trực tiếp trong các văn bản tiếng Việt của tôi vì vậy tôi không phải dành thời gian cho việc săn bắn doc phải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét